เป็นตำแหน่งที่มีส่วนในการทำให้มีรูปร่างหน้าตา ที่ต่างกันไม่ว่าจะเป็นการออกแบบตัวละคร ไอเทมในเกมมอนสเตอร์แผนที่ในเกม UI (User Interface) รวมไปถึงการกำหนดธีมสีของเกมให้ดูสมจริง น่ารัก สดใสหรือดูแล้วน่ากลัวซึ่งเราจะทำงานคู่กันกับ Game Developer ผู้เล่นจะได้รับความสุข หรือมีความสุขกับเกมหรือไม่นั้นอยู่ที่เกมเพลย์ และกราฟฟิกของเกม ว่าโดนใจขนาดไหนสำหรับใครที่สนใจสมัครเข้ามาได้เลย
Responsibilities
- Create concept art to represent the style, mood, and tone in games.
- Design characters and items. (E.g. Human Animal Monster Item)
- Design a Background that aligns with the Game's Art Style.
- Ensure consistency in style, scale, and perspective across different environments and levels to ensure our artwork will align with the game's style and mood & tone.
- Test and iterate on artwork to ensure they achieve the desired visual impact and enhance gameplay experiences
- Develop high-quality 2D assets, including paint characters that showcasing their clear uniqueness, expressions and personalities.
- Develop paint items and Assets that meet the expectations with style and mood & tone that the Game Design Team Set Concepts.
- Have a full understanding of Animation, keyframe and timing to collaborate with 3D Artists and Technical Artists.
- Design and illustrate characters in multiple poses and angles to facilitate spine animation and 3D covers.
- Collaborate with the Game Design team in order to get the concept to meet the expectations.
- Work closely with Art team and Game Design teams to understand and Design Moods & Tones that meet the expectations of the Game Design team.
- Communicate effectively with the art team to provide feedback and maintain a consistent artistic vision throughout the game.
- Collaborate with the Art team and Game Design to ensure that artwork will meet the specifications of style, narrative and mood & tone.
- Iterate on concept art and artwork based on feedback from the Art Director, Game designers, and playtesting results.
- Research and practice to paint various art styles and create artwork that meets the concept received in a variety of ways.
- Share knowledge and best practices with the team to continually improve other projects.
Requirements
- No-gender (Thai Male applications must have completed their statutory military service obligation or be exempt.)
- Bachelor's degree in any related field
- Experience with User Interface Design
- Experience with Photoshop, Illustrator, etc.
- Good Artistic Skill (Color, Style, Proportion, Layout, Realistic or Anime) Pixel Arts is an advantage
- Imagination about Design
- Passionate about Video Game and Game Development
ความรับผิดชอบ
- ออกแบบ Concept Art เพื่อนำเสนอ Style และ Mood and Tone ของเกม
- ออกแบบ Character และ Item ในรูปแบบต่างๆได้ (คน สัตว์ สัตว์ประหลาด สิ่งของ)
- ออกแบบ Background ตรงตาม Style Art ที่กำหนดไว้
- ตรวจสอบความสอดคล้องของสไตล์ ขนาด และมุมมองที่แตกต่างกัน ให้ Artwork ของแต่ละส่วนตรงตาม Style และ Mood and Tone ของเกม
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการออกแบบ Artwork นั้นสะดุดตา สื่ออารมณ์ และสอดคล้องกันกับกลุ่มเป้าหมายและประเภทของเกม
- Paint Character Design ที่มีรายละเอียดสูง สามารถแสดงเอกลักษณ์เฉพาะตัวบุคลิก และการแสดงออกได้อย่างชัดเจน
- Paint Items และ Assets ตรงตาม Style และ Mood and Tone ของเกมได้ตรงตามที่ทีม Game Design กำหนด Concept ที่ให้ไว้
- เข้าใจหลักการ Animation ในส่วนของ Keyframe และ Timing เพื่อทำงานร่วมกับ 3D Artist และ Technical Artist อย่างมีประสิทธิภาพ
- ออกแบบและแสดงตัวละครในหลายๆ ท่าทางและหลายมุมเพื่ออำนวยความสะดวกครอบคลุม Spine animation และ 3D
- ทำงานร่วมกับทีม Game Design เพื่อให้ได้ Concept ตรงตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
- ทํางานอย่างใกล้ชิดกับทีม Art และทีม Game Design เพื่อออกแบบโดยเข้าใจ Mood and Tone ของเกม และตรงตามความต้องการของทีม Game Design
- สื่อสารและทํางานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพกับสมาชิกในทีม ให้และรับคําติชมเพื่อปรับปรุงคุณภาพ Art work อย่างมีประสิทธิภาพ
- ทํางานร่วมกับทีม Art และ ทีม Game Design เพือให้แน่ใจว่า Artwork ทำตามข้อกำหนดของ Style และ Mood and Tone ของเกม และสามารถเล่าเรื่องตรงตามที่ออกแบบไว้
- มีความอดทนในการแก้ไข Concept Art และ Artwork ตามข้อเสนอแนะจากทีม หรือปรับปรุงและปรับเปลี่ยนตามความจำเป็น
- ค้นคว้าและฝึก Paint ได้หลากหลาย Style โดยสร้าง Artwork ให้ตรงตาม Concept ที่ได้รับมาได้หลากหลายรูปแบบแบ่งปันความรู้และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดกับทีมเพื่อปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาโปรเจ็กต่างๆของบริษัท
คุณสมบัติผู้สมัคร
- ไม่จำกัดเพศ (เพศชายต้องผ่านหรือได้รับการยกเว้นการเกณฑ์ทหาร)
- วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี
- มีประสบการณ์การออกแบบ User Interface
- มีประสบการณ์การใช้ Photoshop, Illustrator และอื่นๆ
- มีศักยภาพสร้างงานได้หลากหลายแนว (สี, สไตล์, สัดส่วน, เค้าโครง, แนวการ์ตูนหรือสมจริง) หากเคยทำ pixel arts ได้จะรับพิจารณาเป็นพิเศษ
- มีความคิดสร้างสรรค์ รักในงานออกแบบ
- หลงใหลในการเล่นเกมและพัฒนาเกม